แจกสูตร น้ำราดหน้าหมูหมัก อาหารจานเดียว ทำง่ายรสชาติถูกใจ หมูนุ่มมาก

ใกล้เที่ยงแล้ว อยากหาเมนูอาหารจานเดียวทำทานกันมั๊ยคะ วันนี้กินพุงกาง ขอแนะนำราดหน้าหมูหมักค่ะ ความอร่อยมันอยู่ที่การหมักหมูให้นุ่ม ถ้ามีเวลาล่ะก็อย่าลืมเตรียมหมักหมูตามสูตรที่ใส่ไว้นะคะ หมูจะได้นุ๊มนุ่ม เป็นสูตรของคุณ GuayteawLoveCooking ไปดูส่วนผสมกันเลยค่ะ

ขอบคุณภาพ GuayteawLoveCooking

ส่วนผสมวิธีหมักหมู
– เนื้อหมูติดมันเล็กน้อย / – แป้งมัน 2 ช้อนกินข้าว / – น้ำมันพืช 1 ช้อนกินข้าว / – ไข่ไก่ 1 ฟอง
หั่นเป็นแผ่นชิ้นพอดีคำ นำใส่ภาชนะแล้วใส่ส่วนผสมทั้งหมด ขยำให้ทุกอย่างเข้ากัน นำไปแช่ตู้เย็นไว้หนึ่งคืน ( เพื่อความนุ่มของหมู)

ติดตามสูตรอาหารได้ที่ กินพุงกาง
วิธีทำน้ำราดหน้า
หมูหมัก / ไข่ไก่ / ซีอิ๊วขาว / ชูรส / น้ำตาล / กระเทียม / เต้าเจี้ยว / น้ำซุป / คะน้า / แป้งมัน


1. นำหมูที่หมักไว้ มาล้างน้ำแป้งที่หมักออกให้หมด ( สัมผัสได้เลยว่าหมูนุ่มมาก)
2. พักหมูให้สะเด็ดน้ำแล้วจึงนำมาขยำกับไข่ไก่อีกรอบ เติมซีอิ๊วขาว ชูรส น้ำตาลนิดหน่อย คนคลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากันดีเตรียมลงผัดได้
3. ตั้งกระทะใส่น้ำมันนำกระเทียมตำหยาบลงเจียว แล้วใส่เต้าเจี้ยวตามลงผัดให้สุกเหลืองหอม จากนั้นใส่หมูหมักลงตามอย่าพึ่งคนหมู ปล่อยให้ไข่ที่หมักในหมูจับตัวสุกเล็กน้อย แล้วจึงใช้ตะหลิวผัดหมู ค่อยๆคนกลับไปมาจนหมูเกือบสุก

ขอบคุณภาพ Lunar Mini‎

4. ใส่น้ำซุปหรือน้ำเปล่าตามลงไปสัก 2 แก้ว ปรุงรสชาติเพิ่มเติมให้กลมกล่อม ชิมรสให้ได้ตามที่ชอบ ปล่อยให้น้ำเดือด แล้วใส่คะน้าลงไป
5. ใส่แป้งมันที่ละลายน้ำเตรียมไว้ลงตาม รีบคนเร็วๆให้น้ำแป้งกระจาย ชอบน้ำราดหน้าเหนียวข้นแค่ใหนก็ใส่แป้งละลายน้ำได้ตามชอบเลย เมื่อคะน้าสลดน้ำสุกใส ก็ปิดไฟ ตักราดเส้นผัดที่เตรียมไว้ได้เลย

ขอบคุณภาพ Fang Chnanchida Thampanya‎

ขอบคุณข้อมูลภาพและสูตร GuayteawLoveCooking
เรียบเรียงโดย กินพุงกาง